Sẵn sàng để thành công trong kỳ bầu cử 2016

Sẵn sàng để thành công trong kỳ bầu cử 2016

 

“Sẵn sàng để thành công: Tập huấn giảng viên nguồn phục vụ kỳ bầu cử năm 2016” được khai mạc ngày 21 tháng 8 tại trụ sở cơ quan Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tại Hà Nội.

 

30 nữ học viên thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (đại diện từ Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và từ 7 tỉnh thành gồm Thanh Hóa, Ninh Bình, Hòa Bình, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hà Nam, Nam Định) tham dự lớp tập huấn trong hai ngày. Lớp tập huấn nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết để cán bộ Hội có thể tự tin trở thành giảng viên kiêm chức, truyền đạt lại cho nữ ứng cử viên tham gia ứng cử trong năm 2016.

 

Một số nội dung nổi bật của lớp tập huấn: 1) Tại sao nữ giới có thể là nhà lãnh đạo tốt? 2) Quy trình ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân và đại biểu Quốc hội; 3) Các yếu tố thuận lợi thúc đẩy sự tham gia của nữ giới; 4) Nguồn thông tin khi xây dựng Chương trình hành động; 5) Cách xây dựng một Chương trình hành động hấp dẫn, thuyết phục; 6) Chuẩn bị cho Hội nghị tiếp xúc cử tri; 7) Cách thức làm việc với truyền thông và 8) Giảng thử một nội dung tự chọn.

 

Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân được phê chuẩn vào ngày 25 tháng 6 năm 2015 là tài liệu quan trọng mà toàn thể lớp tập huấn đã cùng nhau nghiên cứu, trao đổi.

 

Các chị em tham gia nhiệt tình, sôi nổi vào các hoạt động thảo luận, làm việc nhóm về các nội dung được giới thiệu trong cuốn tài liệu. Nhiều kinh nghiệm thực tế đã được các giảng viên giàu kinh nghiệm chia sẻ để học viên vừa nắm vững lý thuyết vừa được bổ sung thêm những tình huống diễn ra trong thực tiễn để có thể chủ động hơn khi triển khai công việc trong tương lai. Phần giảng thử của các giảng viên tập sự đã là phần kết thúc đầy ấn tượng, qua đó thể hiện tinh thần làm việc nhóm cao độ, cùng nhau bàn bạc, xây dựng nội dung giảng dạy và phong thái cá nhân riêng biệt của người trình bày. Mỗi học viên đã tự rút ra bài học kinh nghiệm cho riêng mình trên phần trình bày của bạn học đồng thời lắng nghe nhận xét, góp ý từ nhóm khác cũng như của giảng viên để hoàn thiện hơn bài giảng của mình.

 

Lớp tập huấn cũng được giới thiệu cuốn tài liệu “Sẵn sàng để thành công: Tài liệu tập huấn dành cho nữ ứng cử viên tiềm năng trong kỳ bầu cử năm 2016” do Dự án biên soạn và xuất bản. Nữ cán bộ không có điều kiện tham gia các lớp tập huấn tương tự hoàn toàn có thể học tập, bổ sung kiến thức cá nhân về bầu cử khi truy cập vào trang thông tin www.sansangdethanhcong.com để đăng ký và theo học trực tuyến. Thông tin cập nhật về lớp tập huấn cũng như về các hoạt động mà Dự án triển khai nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ nữ nói chung cũng như thúc đẩy sự tham gia hơn nữa của nữ giới trong kỳ bầu cử 2016 còn được đăng tải ở trang thông tin www.lanhdaonu.vn và trang facebook của dự án tại www.facebook.com/lanhdaonu.

 

Lớp tập huấn được tổ chức với sự hợp tác giữa Dự án Nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ nữ phục vụ hội nhập quốc tế và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

 

Bình luận từ Facebook

Phản hồi

Tin tức khác

Lượt truy cập
  • Hôm nay 3510
  • Tổng lượt truy cập 1,495,414